Menu  Danh mục

Bài viết

6 Đại Kỵ Trong Phong Thủy Nhà Ở Và Đây Là Cách Hóa Giải

Yếu tố phong thủy của ngôi nhà ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe, tài vận, tình cảm và sự thịnh vượng của gia chủ. Thế nên, chẳng may phạm phải đại kỵ trong phong thủy thì phải tìm cách hóa giải.

Hiện nay, nhiều gia đình xây nhà và thiết kế nội thất thường dựa vào các tính năng như sự tiện nghi trong sinh hoạt và các yếu tố thẩm mỹ mà chưa chú trọng đến vấn đề phong thủy. Trong khi đây lại là một yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Thế nên, nếu chẳng may phạm phải 6 đại kỵ phong thủy nhà ở này thì phải sửa ngay đi nhé và đây là gợi ý cách phá giải:

1. Phong thủy ở phòng khách

Phòng khách được xem là không gian sinh hoạt chính của cả gia đình. Đây cũng là khu vực cần rất nhiều dương khí nên có những yêu cầu cơ bản như nên bố trí ở tầng một hoặc nửa trước căn nhà. Không gian nơi đây cũng nên có ánh sáng chiếu vào cho sáng sủa, lối đi cần thông thoáng, hạn chế ngóc ngách và các tông màu tối.

Thực tế khảo sát nhiều căn nhà cho thấy một số lỗi hay phạm cơ bản là xà ngang chạy qua phòng khách, tạo ra sát khí xấu từ trên xuống, trần thấp gây cảm giác bức bối, chật chội, không phát triển.

2. Phong thủy nhà vệ sinh

Trong phong thủy thì nhà vệ sinh tuyệt đối không được xây giữa nhà. Bởi đây được xem là điều tối kỵ vô cùng quan trọng. Do nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí nếu đặt giữa nhà sẽ làm ô nhiễm tất cả các phòng và không gian trong ngôi nhà. Điều đó sẽ khiến cho tài vận và sức khỏe của gia chủ ngày một suy yếu.

Nếu phạm phải cấm kỵ phong thủy này thì cách tốt nhất các chị nên cải tạo lại, trong trường hợp “bất khả kháng” thì nên dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ và khi không dùng đến thì nên đóng cửa nhà vệ sinh lại. Như vậy, sẽ phần nào hạn chế những điều tiêu cực.

3. Phong thủy nhà bếp

Đặt bếp ở hướng Tây Bắc. Trong gia đình, người đàn ông thường đóng vai trò là trụ cột. Vị trí quan trọng đại diện cho các trụ cột gia đình nằm ở góc Tây Bắc. Một vấn đề phong thủy tồi tệ nhất cần hóa giải là khi góc này đang bị ảnh hưởng bởi ngọn lửa. Chẳng hạn như bếp, bình nước nóng hoặc bếp nướng ngoài trời, được gọi là “lửa ở trên trời” và có thể gây ra ảnh hưởng lớn tới người đàn ông trong gia đình. Những thứ này rất có thể sẽ khiến cho họ bị tai nạn, bệnh tật, mất việc hoặc phá sản.

Để hóa giải lỗi phong thủy này hãy thay thế bếp gas bằng bếp điện giúp hạn chế bớt ảnh hưởng của lửa hoặc cũng có thể treo một chiếc chuông gió năm thành để xua tan một số nguồn năng lượng xấu, năng lượng tiêu cực.

4. Phong thủy cửa chính

Trong 6 đại kỵ phong thủy nhà ở thì nhiều gia đình thường phạm phải là phong thủy ở cửa chính. Bởi cửa chính của một ngôi nhà được xem là nơi đón nhận ánh sáng, nguồn năng lượng dương và nguồn tài lộc vào nhà. Thế nên, không gian nơi đây cần phải được giữ sao cho thông thoáng và luôn được sạch sẽ. Có như thế thì mới thu hút được tài lộc vào nhà được. Ngoài cửa chính thì các cửa khác như cửa sổ, cửa phụ và các nơi nhận ánh sáng khác cũng có vai trò tương tự nhưng sẽ không quan trọng bằng cửa chính.

Sau đây là những đại kỵ phong thủy cửa chính mà các chị cần lưu ý. Cửa chính đối diện cửa sau làm không tụ khí, trong phong thủy được coi như không tụ tài lộc, dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cửa đón khí đối diện cửa nhà vệ sinh thì khí đối kháng nhau tác động xấu đến sức khỏe. Cửa đón khí đối diện cửa bếp hay cầu thang, trong phong thủy coi đây là những nơi nạp tài khí sẽ thất thoát tài khí, mất của cải.

5. Đại kỵ xà ngang chắn ngang giường, bếp hay bàn thờ

Trong phong thủy có nói rằng tại các vị trí đặt xà, khí của nó tương đối mạnh và thường là sát khí. Nếu giường ngủ đặt ngay dưới xà nhà hoặc dưới chân cầu thang thì vô cùng bất lợi. Điều này cũng tương tự khi xà ngang chắn qua bếp hay bàn thờ.

Cần khắc phục bằng cách kê giường, bố trí lại vị trí nhà bếp và bàn thờ chỗ khác hoặc dùng một trần gỗ hoặc giấy căng ngang phủ lấy xà nhà. Như vậy sẽ giảm bớt tác động xấu của nó.

6. Giường ngủ đối diện cửa phòng

6 đại kỵ phong thủy nhà ở mà nhiều gia đình vẫn hay phạm phải là vị trí giường ngủ và cửa phòng. Quan niệm phong thủy cho rằng, giường ngủ không nên đặt đối diện với cửa phòng vì khí từ cửa vào sẽ xung thẳng đến giường, gây tổn hại cho sức khỏe của người nằm.

Để hóa giải điều này cần phải kê giường nơi khác hoặc treo mành, rèm ở ngay vị trí cửa.

Nguồn: https://www.webtretho.com/f/kinh-nghiem-hay-huu-ich/6-dai-ky-trong-phong-thuy-nha-o-va-day-la-cach-hoa-giai-2640884?gclid=EAIaIQobChMIzPe6mtfq6wIVlauWCh2xMg8QEAAYASAAEgJ7CPD_BwE