Menu  Danh mục

Bài viết

Đại sứ Mỹ mong muốn Hải Phòng ủng hộ dự án điện khí 5,1 tỷ USD

Bí thư Hải Phòng mong muốn Đại sứ Daniel J.Kritenbrink sẽ kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp Mỹ có tiềm lực mạnh đầu tư vào thành phố này.

Ngày 28/9, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành tiếp và làm việc với Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink.

Ông Thành cho biết Hải Phòng hiện là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế mạnh nhất trong giai đoạn hiện nay với tốc độ tăng trưởng bình quân 14,2%/năm, thu hút đầu tư FDI lớn…

Tuy nhiên, đầu tư trực tiếp của Mỹ tại Hải Phòng đến nay vẫn còn ở quy mô nhỏ. Bí thư Lê Văn Thành kỳ vọng sau chuyến thăm này, Đại sứ Daniel J.Kritenbrink sẽ kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp Mỹ có tiềm lực mạnh đầu tư vào Hải Phòng.

Hai Phong ky vong doanh nghiep My anh 1

Bí thư Thành ủy Hải Phòng tiếp Đại sứ Daniel J.Kritenbrink. Ảnh: Haiphong.gov.

Đại sứ Daniel J.Kritenbrink cho biết chuyến thăm lần này diễn ra đúng vào dịp Kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Mỹ. Ông bày tỏ ấn tượng về tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng.

Đại sứ mong muốn lãnh đạo thành phố quan tâm ủng hộ Dự án Tổ hợp khí LNG - Điện Hải Phòng của Tập đoàn ExxonMobil với trị giá đầu tư khoảng 5,1 tỷ USD. Ông cũng đề nghị thành phố sớm có văn bản gửi Bộ Công thương để hỗ trợ việc đưa dự án này vào Quy hoạch điện 7 điều chỉnh về Phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam.

Đại sứ khẳng định hợp tác về năng lượng hiện là lĩnh vực quan trọng trong giai đoạn hiện nay, quan hệ đối tác này sẽ đảm bảo cho sự dồi dào, ổn định nguồn năng lượng và đảm bảo năng lượng cho Việt Nam trong quá trình tăng cường quan hệ thương mại giữa hai bên.

Tính đến ngày 16/9/2020, Hải Phòng có 15 dự án FDI (còn hiệu lực) của Mỹ với tổng số vốn đầu tư đạt khoảng 232 triệu USD. Các dự án chủ yếu tập trung trong lĩnh vực sản xuất, chế biến chế tạo như: Dự án sản xuất lắp ráp phụ tùng, linh kiện cho hệ thống truyền tải điện của chi nhánh Công ty TNHH GE Việt Nam tại Hải Phòng; Dự án sản xuất các loại găng tay chất lượng cao từ nhựa, da và cao su của Công ty TNHH Sunmax Việt Nam.

https://zingnews.vn/dai-su-my-mong-muon-hai-phong-ung-ho-du-an-dien-khi-5-1-ty-usd-post1136099.html