Menu  Danh mục

Bài viết

Vì sao giá bất động sản tại Hải Phòng còn tăng mạnh

1. Thu nhập bình quân đầu người tăng mạnh 14-15%\năm trong 5 năm qua. Gấp 2 lần trung bình cả nước =>> Dân có tiền để đầu tư (Chứng khoán, vàng, bđs...)
1. Thu nhập bình quân đầu người tăng mạnh 14-15%\năm trong 5 năm qua. Gấp 2 lần trung bình cả nước =>> Dân có tiền để đầu tư (Chứng khoán, vàng, bđs...)
 
2. Tổng sản phẩm tăng mạnh. GĐP Hải Phòng luôn tăng đạt 14-15%/năm =>> Có nhiều lợi nhuận để đóng thuế. Hải Phòng thu thuế chỉ sau HCM và HN. 
 
3. Thu ngân sách tăng mạnh và tỷ lệ giữ lại ngân sách địa phương cao. Hải Phòng chỉ đứng sau HN và HCM =>> Địa phương có nhiều tiền để Tái đầu tư. 
 
4. Đầu tư cơ sở hạ tầng, công trình giao thông: Cầu, đường... tăng mạnh. Cái này thì khỏi bàn vì cả HP giờ như 1 đại công trường =>> Chi phí vận chuyển giảm, tiết kiệm thời gian và tăng lợi nhuận. 
 
5. Hình thành các khu công nghiệp, cảng biển để thu hút vốn đầu tư từ doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tại Miền Bắc, HP là tỉnh có chỉ số cạnh tranh cao nhất! =>> Hút được nhiều tiền cho ngân sách và tạo công ăn việc làm cho dân giàu hơn. 
 
6. Lãi ngân hàng thấp, giá vàng và chứng khoán lên cao =>> Người dân vay nhiều tiền để đầu tư và chuyển lợi nhuận từ chứng khoán chốt lời sang bđs. 
 
7. Ổn định về chính trị, xã hội =>> người dân, doanh nghiệp yên tâm làm ăn. 
 
8. Giá đất tại Hải Phòng chỉ bằng 1/5 tại Hà Nội, 1/4 tại HCM. =>> còn nhiều dư địa để tăng giá. 
 
Đặc biệt các vùng ven đang phát triển mạnh về khu công nghiệp, giá dưới 5tr/m2 và oto đi vào đc sẽ X3-5 lần trong 2-3 năm tới là điều dễ hiểu. 
 
2021 Hải Phòng hội tụ đủ các yếu tố này nên giá bất động sản sẽ vẫn còn tăng. Các bác lãnh đạo thành phố Hải Phòng quả là những bậc thầy về kinh tế học.
Nguồn: st