Menu  Danh mục

Bài viết

Tiềm năng bất động sản Hải Phòng đang trỗi dậy

Bất động sản nghỉ dưỡng Hải Phòng khởi sắc với nhiều dự án mới Hải Phòng khởi công xây dựng hạ tầng 'siêu' dự án 10.000 tỷ

Thời gian gần đây, Hải Phòng đã và đang có những bứt phá mạnh về mọi mặt, trở thành điểm đầu tư hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời cũng là nơi an cư, khởi nghiệp của giới trẻ.

 

Trước những tín hiệu tích cực đó, thị trường bất động sản thành phố đang dần “tăng nhiệt”. Theo số liệu của một số công ty bất động sản uy tín tại Hải Phòng, nhiều khu vực như: Quận Hải An, khu đô thị Bắc Sông Cấm, quận Hồng Bàng, giá đất nền có dấu hiệu tăng từ 20-30%.

Đặc biệt, khu vực khu đô thị mới đang được Hải Phòng đầu tư 10.000 tỷ đồng xây dựng với tiến độ thần tốc đang trở thành “cục nam châm” hút lượng vốn đầu tư bất động sản.

Đất nền Hải Phòng
Đất nền Hải Phòng có dấu hiệu tăng giá từ 20-30%

Đất tại nhiều khu vực như khu đô thị Quang Minh, khu du lịch Vũ Yên, khu vực xã Tân Dương (huyện Thủy Nguyên), Gò Gai,... đang có giá trị tăng mạnh.

Theo ông Nguyễn Quang Văn, Sàn giao dịch nhà đất Văn Minh, việc giá đất tăng tại các khu vực được đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ là bình thường, đơn cử như: Khu đô thị Bắc Sông Cấm, khu vực cầu Rào 2, Hồ Sen,...

Tuy nhiên, có một số khu vực không được đầu tư kết cấu hạ tầng và các yếu tố khác có khả năng tác động đến giá bất động sản, nhưng giá đất vẫn tăng thì nhà đầu tư cần lưu ý tránh hiện tượng “bong bóng”.

Mới đây, trong chuyến công tác, thị sát tại Hải Phòng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đánh giá, đây là một trong những địa phương có kết cấu hạ tầng đồng bộ nhất cả nước hiện nay.

Cùng với sự đầu tư của địa phương và Nhà nước, Hải Phòng có đủ điều kiện vươn lên là thành phố lớn thứ 3 cả nước trong thời gian tới. Đơn cử, thu ngân sách thành phố liên tục tăng trong 2 năm tạo tiềm lực cho địa phương. Kết cấu hạ tầng thành phố được đầu tư với tiến độ “thần tốc” như: Cầu vượt BigC, cầu vượt nút giao ngã 3 khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm, cầu Hoàng Văn Thụ, hệ thống giao thông khu vực Đình Vũ,... cùng hệ thống giao thông kết nối vùng đồng bộ, hiện đại như: Cao tốc ven biển, cao tốc Hải Phòng - Quảng Ninh, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cùng với đó, nhiều công trình, dự án trọng điểm liên tục được đầu tư cũng sẽ tạo bước đột phá mới cho Hải Phòng về mọi mặt như: Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, cảng biển quốc tế Lạch Huyện....

Nguồn:https://m.batdongsan.com.vn/tin-thi-truong/tiem-nang-bat-dong-san-hai-phong-dang-troi-day-ar92748