Menu  Danh mục

Bài viết

Bất động sản Hải Phòng: Tiềm năng đang trỗi dậy

Mặc dù có nhiều tiềm năng trong phát triển kinh tế, du lịch, công nghiệp, nhưng phải cho tới gần đây, thị trường BĐS Hải Phòng mới có dấu hiệu sôi động, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trên cả nước.

Đòn bẩy từ chính sách

Giữ vai trò là một  trung tâm kinh tế – xã hội thuộc vùng duyên hải của Bắc Bộ, Hải Phòng được đánh giá là thành phố có nền tảng kinh tế phát triển khá nhanh và bền vững, đặc biệt chính là ở sự tăng trưởng tương đối mạnh mẽ của thị trường BĐS so với những tỉnh lân cận khác.

Nhiều dự án của các tập đoàn kinh tế đổ bộ đã làm thị trường này "thức giấc” và dự kiến thời gian tới còn sôi động hơn nữa. Kết quả trên được nhiều chuyên gia nhận định bắt nguồn từ sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của thành phố những năm gần đây, đặc biệt là việc đầu tư lớn cho cơ sở hạ tầng kết nối đến các dự án phát triển đô thị đã hỗ trợ tích cực và tạo động lực cho sự phát triển của thị trường BĐS nơi đây.

 

TP Hải Phòng đang vươn lên mạnh mẽ trong phát triển KT - XH.

 

Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2017 và mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2018 của UBND TP hải Phòng, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 21,6%; kim ngạch xuất khẩu đạt trên 6,3 tỷ USD, tăng 22,18%. Kinh tế thành phố chuyển dịch cơ cấu mạnh mẽ, đang chuyển dần sang tăng trưởng hài hòa giữa chiều rộng và chiều sâu, ngày càng có nhiều tập đoàn, tổng công ty lớn trong nước và thế giới đến đầu tư với công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Một trong những yếu tố góp phần đưa Hải Phòng vươn lên mạnh mẽ như hiện nay là nhờ chính sách phát triển đồng bộ theo quy hoạch chung của TP đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, xây dựng thành phố Hải Phòng trở thành trung tâm kinh tế biển hàng đầu của cả nước, là trung tâm dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao; trung tâm du lịch, giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo và y tế của vùng duyên hải Bắc Bộ.

Xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đô thị hiện đại, đồng bộ; phát huy vai trò là hạt nhân, đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, cửa chính ra biển của các địa phương phía Bắc.

Theo quy hoạch, thành phố Hải Phòng là đô thị loại I trực thuộc Trung ương, một trung tâm lớn về kinh tế, giáo dục, y tế và khoa học công nghệ của vùng duyên hải Bắc Bộ; là thành phố cảng xanh, văn minh, hiện đại; đầu mối giao thông, giao lưu trong nước và quốc tế; có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh.

Cơ hội lớn cho các nhà đầu tư

Là trung tâm của trục tam giác kinh tế phía Bắc, những năm gần đây, Hải Phòng có sự tăng trưởng nhanh một cách toàn diện về kinh tế xã hội. Cụ thể năm 2017 thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 71.700 tỷ đồng, tăng 20,68% so với cùng kỳ, riêng thu nội địa 21.500 tỷ đồng, tăng 26,2% so với cùng kỳ, hoàn thành chỉ tiêu thu nội địa trước 3 năm. Tốc độ ăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 14,01%, cao nhất từ năm 1994 đến nay và cao nhất cả nước. Cùng với tiềm lực mạnh mẽ từ nguồn tài nguyên phong phú và có thế mạnh nổi bật về du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, cải cách hành chính, Hải Phòng đang có những bước phát triển đột phá về thu hút nguồn vốn đầu tư vào bất động sản.

Bach Dang Luxury Residence là dự án nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư tại Hải Phòng.

 

Hạ tầng hoàn thiện là yếu tố rất quan trọng để thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển, Hải Phòng cũng không ngoại lệ. Thời gian qua Hải Phòng đã được chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế phát triển. Như việc triển khai tuyến đường 5 kéo dài, tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hay đường cao tốc nối Hải Phòng – Hạ Long, đường giao thông của Hải Phòng đi các tỉnh phía Nam thông qua quốc lộ 10, qua Thái Bình ra phía Nam. Đặc biệt, Hải Phòng còn quy tụ nhiều khu công nghiệp lớn đã và đang triển khai.

Ngoài vị trí đặc thù của một thành phố công nghiệp lâu đời, Hải Phòng còn là cảng biển có lưu lượng hàng hóa lớn, là cửa ngõ giao thương của miền Bắc nên việc phát triển hạ tầng sẽ không chỉ tạo điều kiện cho kinh tế vùng phát triển, mà còn kéo theo nhu cầu về nhà ở ngày càng gia tăng. Hiện nay số lượng các dự án thương mại tại khu vực này còn chưa nhiều, đặc biệt các dự án cao cấp lại càng ít, nên việc tham gia vào phân khúc này được xem là một phương án đầu tư khá hiệu quả trong tương lai dành cho cả các doanh nghiệp địa ốc và các nhà đầu tư cá nhân.

Bên cạnh đó, với cơ cấu dân số trên 2 triệu người, số dân sinh sống trong khu vực đô thị chiếm hơn 70%, đây chính là nguồn khách hàng rất tiềm năng cho các dự án mới triển khai.

Trong tương lai, khi các phương tiện như xe lửa tốc độ cao, xe bus tốc độ cao được triển khai được thì rõ ràng khoảng cách địa lý giữa Hải Phòng với thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn khác sẽ càng được thu hẹp.

Sự trỗi dậy của BĐS Hải Phòng đã cho thấy đây là thị trường còn rất nhiều tiềm năng và chắc chắn sẽ tiếp tục gây sốt trên thị trường BĐS với giá trị gia tăng trong thời gian ngắn.